ข่าวสารสำหรับผู้ถือหุ้น

2 เมษายน 2567 เอเชียนน้ำมันปาล์ม (APO) เปิดตัวในตลาดหลักทรัพย์ฯ อย่างร้อนแรง นักลงทุนตอบรับดี !

2 เมษายน 2567 เอเชียนน้ำมันปาล์ม (APO) เปิดตัวในตลาดหลักทรัพย์ฯ อย่างร้อนแรง นักลงทุนตอบรับดี !

แชร์


2 เมษายน 2567 เอเชียนน้ำมันปาล์ม (APO) เปิดตัวในตลาดหลักทรัพย์ฯ อย่างร้อนแรง นักลงทุนตอบรับดี พื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง เดินหน้าปรับปรุงระบบการผลิต ขยายธุรกิจตามแผน 


เอเชียนน้ำมันปาล์ม (APO) ผู้เชี่ยวชาญธุรกิจสกัดน้ำมันปาล์มดิบ จำหน่ายผลิตภัณฑ์หลักจากการสกัดน้ำมันปาล์มดิบและผลพลอยได้ผลิตไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพเพื่อจำหน่ายให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนเนื่องจากมีความมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของบริษัท และจากภาพรวมอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มความต้องการใช้น้ำมันปาล์มสูงขึ้นในทุกภาคธุรกิจ ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกที่ส่งผลให้ความต้องการด้านอุปโภคบริโภคปรับตัวเพิ่มขึ้นตาม ซึ่งถือเป็นโอกาสของบริษัทที่จะขยายฐานลูกค้า และเพิ่มกำลังการผลิตรองรับความต้องการดังกล่าว รวมถึงแผนการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตเพื่อเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจทุกภาคธุรกิจ ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกที่ส่งผลให้ความต้องการด้านอุปโภคบริโภคปรับตัวเพิ่มขึ้นตาม ซึ่งถือเป็นโอกาสของบริษัทที่จะขยายฐานลูกค้า และเพิ่มกำลังการผลิตรองรับความต้องการดังกล่าว รวมถึงแผนการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตเพื่อเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจแนวตั้ง เพื่อการลดขั้นตอนระยะเวลา แรงงาน และลดต้นทุนในการผลิต คาดว่าจะปรับปรุงแล้วเสร็จและพร้อมดำเนินงานได้ภายในปี 2568 เพื่อรองรับความต้องการน้ำมันปาล์มดิบที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในอนาคตรวมถึงเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มศักยภาพในการขยายธุรกิจ สร้างความน่าเชื่อถือ เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และสร้างการเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ



นายสิทธิภาส อุดมผลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร APO เปิดเผยกับ ร่วมพูดคุยในรายการ “สายตรง Inside” ถึงความรู้สึกหลังหุ้นเข้าซื้อขายวันแรก รู้สึกตื่นเต้นกับกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุน แม้จะไม่ได้คาดคิดว่าราคาหุ้นจะพุ่งสูงถึงขนาดนี้โดย แผนงานหลังเข้าตลาด คือการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ติดตั้งหม้อนึ่งแนวตั้งใหม่ ปรับปรุงโรงไฟฟ้าชีวภาพ เพิ่มกำลังการผลิตเป็น พัฒนาเทคโนโลยีอัตโนมัติเต็มรูปแบบด้านขยายธุรกิจ เพิ่มสัดส่วนการใช้วัตถุดิบภายในประเทศ ศึกษาโอกาสต่อยอดธุรกิจทั้งปลายน้ำและต้นน้ำ


ที่มา : สายตรงอินไซด์ https://youtu.be/OOowN1N1wjI?si=2qGFZWssYoTtUx25

การสร้างความได้เปรียบใน
ห่วงโซ่คุณค่าแบบบูรณาการ

เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและความสามารถ
ในการแข่งขันของบริษัททั้งในด้านราคาและคุณภาพ

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง

Optimized by Optimole